image banner
Trại giam Thạnh Hòa thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế
Lượt xem: 431
Trại giam Thạnh Hòa là một trong 5 tổ chức có sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn huyện Tân Thạnh, hàng năm trại đều thực hiện hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp cho nhà nước...


Trụ sở Trại giam Thạnh Hòa

Trại giam Thạnh Hòa là một trong 5 tổ chức có sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn huyện Tân Thạnh, hàng năm trại đều thực hiện hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp cho nhà nước. 

        Trại giam Thạnh Hòa thuộc Tổng Cục VIII của Bộ Công An, trụ sở chính tại xã Thuỷ Tây huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Trại gồm có 3 phân trại, trong đó phân trại 2 đóng trên địa phận hai xã Nhơn Hòa Lập và Tân Lập huyện Tân Thạnh, phân trại 2 có diện tích tự nhiên trên 1.400 ha, trước đây là vùng bưng trấp, hoang hóa và nhiểm phèn nhưng đến nay đã được khai thác, cải tạo đưa vào sử dụng. 

        Tại Phân trại 2, do hầu hết đất bị nhiểm phèn nặng nên chủ yếu là trồng cây lâu năm lấy gỗ (Tràm) vừa làm chức năng phòng hộ, phần diện tích còn lại trồng cây hàng năm, mỗi năm sản xuất hai vụ lúa, riêng diện tích đã chịu thuế sử dụng đất nông nghiệp là 140 ha, bao gồm 65 ha đất hạng 3 và 75 ha đất hạng 4 với số thuế ghi thu mỗi năm là 45.050kg (quy lúa).


Ông Lương Văn Hồng Phó Giám thị tiếp xúc công chức thuế đến làm việc

        Nói về thuế sử dụng đất nông nghiệp đối với đất của Phân trại 2 thì năm nào cũng vậy, Trại giam Thạnh Hòa đều thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước theo thông báo của cơ quan thuế. Có những năm do sâu, bệnh hoặc nắng hạn kéo dài làm thiệt hại năng suất, sản lượng cây trồng, Trại kịp thời thông báo cho Chi cục Thuế để phối hợp với các ngành Nông nghiệp, Khuyến nông, Bảo vệ Thực vật, Thống kê của huyện Tân Thạnh đến kiểm tra đánh giá năng suất thu hoạch thực tế và thực hiện chính sách giảm, miễn thuế do thiên tai theo quy định, phần thuế còn lại phải nộp Trại đều hoàn thành tốt. Riêng năm 2011 này, Trại giam Thạnh Hòa đã nộp đầy đủ vào ngân sách nhà nước số tiền thuế phải nộp kỳ thứ nhất trong năm theo thông báo của Chi cục Thuế huyện Tân Thạnh..

        Với số tiền thuế sử dụng đất nông nghiệp nộp vào ngân sách nhà nước hàng năm tuy không nhiều lắm, nhưng việc nộp thuế đầy đủ và kịp thời của Trại giam Thạnh Hòa đã biểu hiện tinh thần thực thi pháp luật, đề cao ý thức nghĩa vụ nộp thuế của một đơn vị lực lượng vũ trang như vậy là đáng được trân trọng./.

Trương Ngọc Chân

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1