image banner
Gương người tốt việc tốt: “VẪN MÃI YÊU NGÀNH THUẾ”
Lượt xem: 404
Vào Ngành thuế từ năm 1984, chị Huỳnh Thị Hồng Mai- Cựu Đội trưởng Đội thuế phường 2 thành phố Tân An là một người cán bộ thuế gương mẫu và có nhiều đóng góp cho Chi cục thuế Thành phố Tân An...
 


        Vào Ngành thuế từ năm 1984, chị Huỳnh Thị Hồng Mai- Cựu Đội trưởng Đội thuế phường 2 thành phố Tân An là một người cán bộ thuế gương mẫu và có nhiều đóng góp cho Chi cục thuế Thành phố Tân An. 

        Vừa bước qua tuổi 55, cái tuổi mà theo quy định phải về hưu nghỉ dưỡng sức nhưng khi nhận quyết định nhìn chị Mai vẫn còn khoẻ khoắn và vui vẻ. Trước đó, với cương vị là Đội trưởng Đội thuế phường 2 là phường có số hộ và số thu lớn nhất địa bàn thành phố Tân An, chị Hồng Mai vẫn vững vàng chèo lái con thuyền hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhiều năm liền. Với thời gian đảm đương chức vụ Đội trưởng nhiều năm, chị Hồng Mai đã kinh qua nhiều địa bàn phường xã khác nhau. Ở đâu chị cũng thể hiện vai trò là người cán bộ thuế gương mẫu, năng động, sáng tạo. Với bản tính cương trực dứt khoát nhiều lần chị đã đấu tranh để tính thuế cho đúng với các cơ sở cố tình khai man trốn thuế, tuy nhiên cũng không ít lần chị đã lắng nghe ý kiến phản ánh đúng của các cơ sở để có thể điều chỉnh mức thuế cho phù hợp làm cho Người nộp thuế yêu mến, yên tâm kinh doanh. Đối với chị, người cán bộ thuế “ không phải chỉ thu được thuế mà còn phải thu được lòng dân”.


Chị Hồng Mai nhận quà trong buổi chia tay đồng nghiệp

        Bên cạnh công việc quản lý Đội thuế, chi Hồng Mai còn đảm đương công tác Tổ trương Tổ nữ công của Chi cục thuế. Dưới sự lảnh đạo điều hành của chị, Tổ nữ công của Chi cục đã nhiều năm liền đạt vững mạnh xuất sắc được cấp trên khen thưởng và cá nhân chị đã nhiều lần được Liên đoàn Lao động tỉnh khen về công tác nữ công.

        Hai mươi lăm mùa Xuân đã trôi qua, hai mươi lăm năm gắn bó với Ngành Thuế, một phần cuộc đời đã cống hiến, biết bao niềm vui nỗi buồn với công việc, giờ đây tạm biệt Ngành ai không khỏi xúc động, lưu luyến. Trong buổi chia tay với các đồng nghiệp ngày 01/02/2010, Chị Mai tâm sự: “ Dù rời Ngành theo chế độ quy định nhưng mỗi bước đi của Chi cục thuế TP Tân An nói riêng và ngành Thuế nói chung chị vẫn quan tâm và chúc Ngành thuế ngày càng lớn mạnh và đạt nhiều thắng lợi mới”. Chị Hồng Mai thật sự là một con người yêu Ngành, yêu nghề đáng để mọi người trân trọng./.

Nguyễn Thanh Tùng
Đội TTHT       

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1