image banner
Người nộp thuế tốt - Chị Nguyễn Thị Thiết
Lượt xem: 358
Ở nơi Thị trấn nhỏ này, có lẽ rất nhiều người biết đến cửa hàng vật liệu xây dựng Thanh Tâm nằm sát bên con đường vào chợ Tân Thạnh. Chủ cửa hàng ấy là ai? Chị Nguyễn Thị Thiết, người phụ nữ trạc tuổi 55, tính tình niềm nở, vui tươi mỗi khi tiếp xúc với khách hàng

         nơi Thị trấn nhỏ này, có lẽ rất nhiều người biết đến cửa hàng vật liệu xây dựng Thanh Tâm nằm sát bên con đường vào chợ Tân Thạnh. Chủ cửa hàng ấy là ai? Chị Nguyễn Thị Thiết, người phụ nữ trạc tuổi 55, tính tình niềm nở, vui tươi mỗi khi tiếp xúc với khách hàng. 

        Trước đây chị là một nông dân, chân lấm tay bùn, tháng ngày lam lũ trên đồng ruộng, một nắng hai sương để lo cho cuộc sống gia đình ở vùng nông thôn xã Nhơn Hoà Lập. Năm 1994, góp nhặt được ít vốn từ thu nhập trong sản xuất nông nghiệp chị mang về Thị trấn để chuyển hướng làm ăn, rồi cửa hàng vật liệu xây dựng Thanh Tâm cũng hình thành và lớn lên từ dạo ấy. Là người kinh doanh thương nghiệp vừa trãi qua từ một nông dân nên đối với chị thì còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng với ý chí quyết tâm chị cố tự tin ngày qua ngày, nghề dạy nghề sẽ giúp cho chị đi đến thành công. 

         Vốn quý hơn hết sẵn có ở chị là tính tình nhân hậu, vui vẽ, niềm nở với mọi người, trong kinh doanh của chị thì cung cách tiếp xúc khách hàng lịch sự, cung cấp hàng hoá vật tư chất lượng tin cậy, thanh toán rỏ ràng và cũng lắm khi ưu ái khách hàng với giá phải chăng, nếu thiếu hụt sẽ sẵn lòng cho thiếu lại, thật là “Vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” ý kiến một số người mua hàng cho là như vậy, nhờ đó mà công việc làm ăn, mua bán của cửa hàng ngày càng khấm khá. 

        Điều muốn nói từ việc làm ăn của chị là đồng hành với kết quả kinh doanh, chị luôn làm tốt nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước đầy đủ, kịp thời theo thông báo của cơ quan thuế. Chị là một trong những người kinh doanh chấp hành thực hiện tốt chính sách thuế của huyện Tân Thạnh trong những năm qua. Vì thế, nhiều năm liền Chị được tuyên dương khen thưởng: năm 2006 được Cục thuế tỉnh Long an tặng giấy khen; năm 2007 được Ủy ban nhân dân tỉnh Long an tặng bằng khen; năm 2008 được tặng giấy khen của Tổng cục thuế. 

        Ngoài nghĩa vụ nộp thuế chị cũng thường xuyên ủng hộ các cuộc quyên góp của địa phương cũng như các tổ chức xã hội trong các chương trình: khuyến học; xoá đói giảm nghèo; nhà tình nghĩa, tình thương...Trò chuyện với chúng tôi chị nói những lời giản dị nhưng sâu đậm nghĩa tình: “Kinh doanh thì phải có thuế, người kinh doanh thì phải nộp thuế; việc đóng góp xã hội từ thiện là tình làng nghĩa xóm, lá lành đùm lá rách mà thôi”. Lời của chị không cao xa đối với chúng ta, nó cũng chỉ là lẽ thường tình trong cảm nhận của mọi người, thế nhưng làm được như vậy thì không phải ai cũng có. 

         Có thể nói rằng, riêng về nộp thuế mỗi năm chỉ 25 đến 30 triệu đồng thì số tiền đóng góp vào ngân sách nhà nước của chị là còn ít hơn nhiều người khác ở huyện Tân Thạnh, nhưng nói chung về việc thực thi chính sách thuế thì chị là một trong những người gương mẫu của địa phương, việc làm của chị là đáng trân trọng, hy vọng rằng ai cũng đồng tình như vậy.

Trương Ngọc Chân

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1