image banner
Người chủ tịch cựu chiến binh gương mẫu.
Lượt xem: 405
Rời quân ngũ với quân hàm thượng sỹ, anh thanh niên Huỳnh Thái Ngôn bước vào con đường làm viên chức ngành thuế (Nay đã là phó phòng tổng hợp-nghiệp vụ- dự toán, chủ tịch hội cựu chiến binh Cục thuế tỉnh Long An)...


Anh Ngôn (người đứng ngoài bìa trái)cùng Hội CCB trong chuyến tham quan Côn Đảo.

        Rời quân ngũ với quân hàm thượng sĩ, anh thanh niên Huỳnh Thái Ngôn bước vào con đường làm viên chức ngành thuế (Nay đã là phó phòng tổng hợp-nghiệp vụ- dự toán, chủ tịch hội cựu chiến binh Cục thuế tỉnh Long An), tưởng như đây là sự tình cờ ngẫu nhiên chọn một nghề kiếm sống như lẽ đời thường. Nhưng tôi nghĩ đó có lẽ là duyên phận, bởi từ tính cách, phong thái, cư xử của anh đúng là một công chức gương mẫu. 

        Không được như các bạn thanh niên khác là được ngồi dưới mái trường đại học. Tốt nghiệp trung học phổ thông anh Ngôn đã phải vào quân ngũ trong những năm chiến tranh biên giới ác liệt nhất, mà sự hy sinh tính mạng của mình có khi chỉ tính bằng sự may rũi trong gang tấc, chính vì vậy mà trong thử thách đã tôi rèn cho anh thanh niên Huỳnh Thái Ngôn trở thành một người dạn dày, bản lĩnh, nghiêm nghị nhưng không kém phần hài hước, vui vẻ hoà đồng, đoàn kết gắn bó với bạn bè đồng nghiệp . 

        Có phải đã xong, chỉ mới vào ngành thuế được vài năm anh lại được cơ quan tín nhiệm (Chi cục thuế công thương nghiệp lúc bấy giờ) giới thiệu sang Tỉnh uỷ để tiếp tục tham gia tổ chuyên gia, quay lại giúp bạn-nước láng giềng Campuchia -Nơi mà anh đã từng tham gia đánh tan quân diệt chủng ngày nào- giúp nước bạn ổn định xây dựng kinh tế. Một lần nữa anh thanh niên Ngôn lại được thử thách, và như bản chất của mình anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về nước anh tiếp tục lao vào cống hiến cho đất nước với cương vị của một người Đảng viên, công chức gương mẫu trong ngành thuế Việt Nam . Với ý chí vươn lên ngoài việc công tác tốt, anh không ngừng rèn luyện, học tập; được biết anh đã tốt nghiệp đại học, vừa mới đây tôi còn biết hàng đêm anh đã theo học ngoại ngữ và đã thi đạt chứng chỉ B Anh văn để có thêm kiến thức nghiên cứu, phục vụ trong ngành. 

        Ai đã từng tiếp xúc với anh đều có ấn tượng đầu tiên đều nhận thấy anh là một con người chân thành, tận tụy, cởi mở vui vẻ dễ gần gũi, nói năng tuy không hay, không chải chuốt, nhưng chứa đựng một sự thuyết phục, rõ ràng không lẫn lộn, nhanh nhẹn dứt khoát, chậm nhưng không trễ, nhanh nhưng không hấp tấp. Nay tuổi đã ngoài 50 nhưng tôi vẫn nghĩ rằng anh vẫn như chàng bộ đội sung mãn ngày nào. Có lần một cán bộ cấp cao của trung ương tiếp xúc làm việc với anh đã phải tấm tắc khen ngợi một anh thanh niên tồn tại mạnh mẽ trong một công chức trung niên ở anh Ngôn, bởi sự nhanh nhẹn của anh. Nhiều doanh nghiệp được anh tận tình hướng dẫn về chính sách thuế cũng thầm ngợi khen anh bởi sự nhiệt tình, năng nổ của “Anh bộ đội cụ Hồ” làm công chức thuế. 

        Còn bao nhiêu điều tốt đẹp nữa mà chúng tôi không thể nói hết ở đây. Mong sao anh tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong xây dựng một ngành thuế trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh; vì mục tiêu dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ và văn minh. Và mong sao xã hội chúng ta ngày càng có thêm nhiều “Anh bộ đội cụ Hồ” để đất nước ta tiến nhanh hơn nữa trên con đường no ấm, sánh kịp cùng bè bạn năm châu bốn biển.

Tháng tư-2010
HoctheoBac.   

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1