image banner
Người cán bộ Ủy nhiệm thu già tận tụy.
Lượt xem: 225
Trong điều kiện kinh tế hiện nay, có rất nhiều người muốn lựa chọn một công việc nhẹ nhàng, ít va chạm nhưng có mức lương kha khá để đảm bảo cuộc sống của bản thân và gia đình...

        Trong điều kiện kinh tế hiện nay, có rất nhiều người muốn lựa chọn một công việc nhẹ nhàng, ít va chạm nhưng có mức lương kha khá để đảm bảo cuộc sống của bản thân và gia đình. Còn như với công việc Ủy nhiệm thu thuế thì đòi hỏi người thực hiện phải có đầy đủ sự cần mẫn, tận tụy, đạo đức trong sáng và lời nói có tính thuyết phục cao nhưng với mức thu nhập hàng tháng xấp xỉ vài trăm ngàn đồng ( bao gồm cả bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế) thì có mấy ai gắn bó được lâu dài, nhưng huyện Vĩnh Hưng lại có những con người như thế. 


Chú Nguyễn Trung Kinh một cán bộ
 ủy nhiệm thu tận tụy

        Nếu ai có về xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng mà hỏi về một người cán bộ ủy nhiệm thu thuế già tận tụy, vui tính, gần gũi bà con thì ai ai cũng dễ dàng chỉ ra được. Đó là chú Nguyễn Trung Kinh mà bà con thường hay gọi với cái tên thân mật là chú Chín Kinh. Chú Chín Kinh sinh năm 1944. Quê quán tại xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long an.

        Trước khi về làm cán bộ ủy nhiệm thu thuế, Chú Chín Kinh đã từng kinh qua rất nhiều nhiệm vụ công tác như : tập đoàn trưởng Tập đoàn 9, Cán bộ nông nghiệp xã, Chủ nhiệm Hợp tác xã mua bán xã Vĩnh Trị, Trưởng Ban thư ký HĐND xã Vĩnh Trị,...Và từ năm 1995, Chú được phân công nhiệm vụ Ủy viên UBND xã Vĩnh Trị phụ trách giao thông thủy lợi và kiêm nhiệm công tác ủy nhiệm thu thuế tại xã Vĩnh Trị cho đến nay.

        Với kinh nghiệm công tác trong nhiều ngành nhiều lĩnh vực, cộng thêm tính cần mẫn, hiền lành dễ gần gũi Chú Chín Kinh đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ủy nhiệm thu thuế mà UBND xã giao cho. Đặc biệt là kể từ khi ngành thuế sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, không còn Đội thuế đóng trên từng xã mà thành lập Đội quản lý thuế xã tại Chi cục thuế phụ trách chung nhiều địa bàn. Chi cục thuế thực hiện ủy nhiệm thu một số khoản thuế cho UBND các xã thì nhiệm vụ nặng nề này được UBND xã Vĩnh Trị đặt trọn niềm tin vào Chú.

        Hàng ngày, Chú Chín Kinh phải vượt qua chặng đường hơn 10 km để đến UBND xã Vĩnh Trị làm việc. Con đường đất sét trời nắng thì bụi tung mù mịt, trời mưa thì sình lầy trơn trợt nhưng Chú vẫn luôn luôn âm thầm vượt qua khó khăn để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của mình. Khi thì cùng cán bộ Chi cục thuế điều tra lập bộ thuế hay xuống các ấp để vận động người nộp thuế thực hiện kịp thời theo thông báo; lúc thì tổng hợp số liệu báo cáo UBND để chỉ đạo công tác thu kịp thời. Chính nhờ sự tận tụy hết lòng với công việc mà hàng năm đơn vị xã Vĩnh Trị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu thuế mà huyện giao cho. Cụ thể : năm 2005 thu được 230 trđ, đạt 134% KH; năm 2006 thu được 338 trđ, đạt 128 %KH; năm 2007 thu được 451 trđ, đạt 129% KH, năm 2008 thu được 357 trđ, đạt 155% KH và 6 tháng đầu năm 2009 xã Vĩnh Trị đã thu được 205 trđ, đạt 82% KH năm.

        Với thành tích này, xã Vĩnh Trị luôn được UBND huyện khen tặng. Riêng cá nhân Chú Chín Kinh được UBND xã Vĩnh Trị và UBND huyện tặng nhiều giấy về thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách và các phong trào của địa phương.

        Với tinh thần tận tụy hết lòng vì công việc và đặc biệt là công tác trực tiếp thu thuế - một công việc “nhiều vất vã, ít cảm thông” - nhưng chú Nguyễn Trung Kinh đã vượt qua được tuổi tác, khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tấm gương của Chú đáng được xã hội trân trọng và nêu gương, nhất là trong công cuộc vận động và học tập làm theo theo tấm gương đạo đức Bác Hồ hiện nay ./.

Quản lý xã  
( Vĩnh Hưng )

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1