image banner
Người cán bộ thu thuế nhiệt tình
Lượt xem: 237
Sinh ra và lớn lên ở Khu phố 4, thị trấn Tân Thạnh, anh Cao Văn Tốt sinh năm 1984 là con trai cả trong một gia đình nông dân nghèo, học xong lớp 12 không có điều kiện để tiếp tục trên con đường học vấn, anh đành phải ở nhà phụ giúp cha mẹ làm ruộng và tham gia hoạt động Đoàn tại địa phương...


    Sinh ra và lớn lên ở Khu phố 4, thị trấn Tân Thạnh, anh Cao Văn Tốt sinh năm 1984 là con trai cả trong một gia đình nông dân nghèo, học xong lớp 12 không có điều kiện để tiếp tục trên con đường học vấn, anh đành phải ở nhà phụ giúp cha mẹ làm ruộng và tham gia hoạt động Đoàn tại địa phương, anh đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Chi đoàn Khu phố 4.

        Bén duyên cùng ngành thuế vào đầu năm 2009, anh được Ủy ban nhân dân thị trấn Tân Thạnh ký hợp đồng lao động làm cán bộ thu thuế nhà đất, được giao nhiệm vụ quản lý, thu thuế trên địa bàn Khu phố 2 và Khu phố 4, thị trấn Tân Thạnh. Nói là khu phố nhưng ở đây còn một phần lớn diện tích thực chất là nông thôn, vùng ven đô thị, đời sống và sinh hoạt của dân cư cũng còn khó khăn. Dù tất bật để sẻ chia công việc gia đình cùng với cha mẹ, anh Tốt vẫn không lơi nhiệm vụ được giao. Một lợi thế riêng có của anh là sẵn mang trong mình lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, người Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, am hiểu địa bàn. Nhưng khó khăn mà anh gặp phải là đa số người dân vùng này còn nghèo, thu nhập và mức sống còn thấp so với các khu phố khác, giao thông đi lại cũng còn hạn chế hơn… 

Anh Tốt đang làm việc tại một hộ nộp thuế
Anh Tốt đang làm việc trong một hộ nộp thuế

        Phương châm quản lý và thu thuế nhà đất của anh tuy đơn giản nhưng có chiều sâu “Phân tích đối tượng, bám hộ, kiên trì”. Anh chia người nộp thuế ra làm nhiều nhóm, mỗi nhóm có cách vận động riêng: Nhóm hộ nông dân thì đi đến nhà để thu vào chiều tối; Nhóm hộ gia đình cán bộ công chức thì đến thu vào giờ nghỉ hoặc những ngày thứ bảy, chủ nhật; Nhóm hộ gia đình có mua bán ở chợ thì đến quầy để thu vào buổi trưa hoặc đến nhà vào giờ tan chợ... Đối với những hộ gia đình ở xa rải rác, đi lại khó hơn, nhiều năm qua còn nợ thuế tồn đọng do cán bộ hợp đồng trước đây ngán ngại không đi đến để thu, nay anh trực tiếp đến nhiều lần vận động và thu được.

        Mặt dù chưa tròn một tuổi nghề, kinh nghiệm chưa nhiều, nhưng cách thức quản lý thích hợp cùng với lòng kiên trì, không ngại khó khăn đã giúp cho anh Cao Văn Tốt hoàn thành nhiệm vụ của mình. Năm 2009 này, Ủy ban nhân dân thị trấn giao cho anh quản lý hai khu phố với tổng số 379 hộ nộp thuế, tính đến ngày 30/08/2009 anh đã thu được của 351 hộ, số tiền thuế và nợ thuế là 44.282500 đồng, đạt 100,6% kế hoạch. Đây cũng là một trong những đơn vị cấp ấp, khu phố của huyện Tân Thạnh thu thuế nhà đất năm 2009 về đích sớm thời hạn xứng đáng được biểu dương. Hiện nay trên địa bàn quản lý của anh còn lại 28 hộ với số tiền thuế là 5.379.700 đồng, hầu hết những hộ này chưa phải diện nghèo được miễn thuế nhưng có thu nhập thấp, khó khăn về kinh tế gia đình còn phải tiếp tục vận động để thu trong thời gian tới.

        Được biết ngoài việc thu thuế, người thanh niên với hai mươi lăm tuổi đời này, có 4 tuổi Bí thư Chi đoàn Khu phố đã lãnh đạo Chi đoàn 3 năm liền đạt vững mạnh. Tháng 8/2009 vừa qua, anh được Chi đoàn giới thiệu lên Chi bộ khu phố 4 xem xét phát triển anh vào hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam. 

         Nhiều người biết đến anh, người thanh niên năng nổ, nhiệt tình trong công tác, kết quả từ việc làm của anh là đáng được trân trọng.

Lê Khắc Đường
Cct Tân Thạnh 
 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1