image banner
Một gương điển hình trong việc chấp hành tốt nghĩa vụ thuế
Lượt xem: 227
Xuôi về miền Tây, ai đã đi đến đoạn đầu tuyến tránh Thị xã Tân An cũng dể dàng nhận thấy một quán cơm quen thuộc đó là Nhà hàng Hương Quê đặt tại số 364 Quốc lộ 1 phường 5 Thị xã Tân An tỉnh Long An...

     Xuôi về miền Tây, ai đã đi đến đoạn đầu tuyến tránh Thị xã Tân An cũng dể dàng nhận thấy một quán cơm quen thuộc đó là Nhà hàng Hương Quê đặt tại số 364 Quốc lộ 1 phường 5 Thị xã Tân An tỉnh Long An. 

         Chủ nhà hàng là Ông Lê Tài Líp đã 58 tuổi nhưng vẫn còn khoẻ mạnh vui vẻ và cởi mở. Được biết nhà hàng đã kinh doanh ngành ăn uống trên 20 năm nay và hiện đang tạo công ăn việc làm cho khoảng 30 lao động với mức thu nhập tối thiểu là 1,8 trđ /tháng. Đến với Nhà hàng thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn thuần tuý Việt Nam đặc biệt là các món cơm và lẫu mắm kho với hương vị đậm đà khó quên hợp khẩu vị với nhiều người. 


Ông Lê Tài Líp và nhà hàng Hương Quê với
thành tích nộp thuế của mình

        Trong nhiều năm qua, Ông Lê Tài Líp là người luôn chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế của mình và là một trong những hộ kinh doanh có số thuế đã nộp lớn nhất Thị xã. Chỉ đơn cử trong 3 năm gần đây hộ của Ông đã nộp năm 2006 là 340 trđ; năm 2007 là 385trđ và đặc biệt năm 2008 là 715trđ với số thuế bình quân là gần 60trđ/tháng. Ông đã liên tục nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh Long An, giấy khen của Tổng Cục thuế và năm nay là Bằng khen của Bộ Tài chính cho thành tích đóng góp ngân sách của mình. 

        Trao đổi với Chi cục thuế, Ông đã nói lên suy nghĩ của mình “Ngành thuế nói chung ngày càng đổi mới, Cán bộ thuế ngày càng gần với dân hơn, biết chia sẽ khó khăn trong kinh doanh và nâng cao phong cách phục vụ Người nộp thuế ”. Đối với nghĩa vụ của mình, Ông cũng nói thêm “Một công dân tốt phải là người chấp hành nộp thuế tốt, đó là ý thức tự giác góp phần xây dựng đất nước” 

        Đây thực sự là một gương tốt trong việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế trong nhiều năm qua và là một con người có suy nghĩ đáng được biểu dương, đáng được trân trọng! 

Nguyễn Thanh Tùng
(Đội TTHT)      
 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1