image banner
Một cán bộ Tin học giỏi
Lượt xem: 231
Anh Huỳnh Thanh Sang là cán bộ tin học Chi cục thuế Tân Trụ đã từng được toi luyện, trưởng thành trong quân đội. Năm 2002 rời Quân đội anh xin về công tác tại Chi cục thuế Tân Trụ...

        Anh Huỳnh Thanh Sang là cán bộ tin học Chi cục thuế Tân Trụ đã từng được toi luyện, trưởng thành trong quân đội. Năm 2002 rời Quân đội anh xin về công tác tại Chi cục thuế Tân Trụ. Trong 8 năm qua anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, chịu khó học hỏi nghiên cứu các chính sách, văn bản, đặc biệt là phần mềm tin học. Với lối sống giản dị, hoà đồng với mọi người nên anh Sang đã được Lãnh đạo Chi cục thuế và anh em trong đơn vị yêu thương quí trọng.
 
        Năm 2004 anh Sang đã có nhiều cố gắng để nghiên cứu viết được phần mềm quản lý thuế sử dụng đất nông nghiệp. Mặc dù thuế sử dụng đất nông nghiệp đang được miễn thuế đến năm 2010 nhưng thời gian qua vẫn phải theo dõi lập bộ, điều chỉnh bộ hàng năm. Phần mềm quản lý thuế sử dụng đất nông nghiệp mà anh Sang viết được đã giúp cho đơn vị dễ dàng trong việc lập bộ, điều chỉnh bộ, không phải vất vả, mất nhiều công sức làm thủ công như trước đây.

        Anh Sang luôn miệt mài, nghiên cứu để khắc phục được các lỗi của chương trình VAT khi nâng cấp ứng dụng, giúp cho các Đội có số liệu chính xác để đối chiếu, thu nợ... Anh luôn nhiệt tình hướng dẫn những khó khăn vướng mắc trong công tác tin học cho anh em trong đơn vị và cả Chi cục thuế bạn khi gặp khó khăn trong công tác tin học về chương trình thuế nhà đất, anh Sang luôn vui vẽ hướng dẫn qua điện thoại cho Chi cục thuế các Huyện khi có sự nhờ giúp đỡ trong thực hiện phần mềm chương trình thuế.
 
        Thực hiện thông tư 128/2008/TT-BTC ngày 24/12/2008 của Bộ Tài chính “Hướng dẫn thu và quản lý các khoản thu Ngân sách Nhà nước qua kho bạc Nhà nước”, vào tháng 4/2009 anh Sang đã ngày đêm nghiên cứu để viết được phần mềm nhập giấy nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước (mẫu C1-02/NS) qua máy tính. Phần mềm này đã tạo điều kiện thuận lợi cho Chi cục thuế Tân Trụ trong việc báo cáo tiến độ hàng tuần và kết xuất được dữ liệu nộp tiền trong tháng cho Đội kê khai và Đội quản lý thu nợ gặp thuận lợi nhiều trong công tác.
 
        Những cố gắng phấn đấu của anh Huỳnh Thanh Sang trong 8 năm qua đã được cấp trên ghi nhận, anh đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Cục thuế, Tổng cục thuế, UBND Tỉnh và Bộ Tài chính. Đặc biệt năm 2006 Anh Sang đã đón nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ngành Tài chính. 

        Anh Huỳnh Thanh Sang thật sự là tấm gương sáng về người cán bộ thuế trong công tác tin học giai đoạn hiện nay.

Nguyễn Thị Bạch Yến

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1