image banner
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Lượt xem: 255
Tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Cần thơ năm 1990 và xin vào công tác tại Phòng thuế nông nghiệp thuộc Cục thuế tỉnh Long an, nhưng Anh Võ Thanh Tiến vẫn luôn tìm tòi và học hỏi về kỹ thuật tin học. Đến năm 1991 Tổng cục thuế triển khai việc hiện đại hóa ngành thuế trong cả nước, lĩnh vực công nghệ thông tin đã bắt đầu len lõi vào trong nghiệp vụ chuyên môn của ngành thuế...

Một công chức thuế - Đam mê, tận tụy với công việc


        Tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Cần thơ năm 1990 và xin vào công tác tại Phòng thuế nông nghiệp thuộc Cục thuế tỉnh Long an, nhưng Anh Võ Thanh Tiến vẫn luôn tìm tòi và học hỏi về kỹ thuật tin học. Đến năm 1991 Tổng cục thuế triển khai việc hiện đại hóa ngành thuế trong cả nước, lĩnh vực công nghệ thông tin đã bắt đầu len lõi vào trong nghiệp vụ chuyên môn của ngành thuế. Nắm bắt được lĩnh vực tin học Anh Tiến đã bắt đầu đi học các lớp tin học căn bản, lớp sửa chữa lắp ráp máy tính, lớp lập trình ... Càng học càng đam mê với bộ môn này và năm 1994 Anh đã được phân công sang Tổ Tin học thuộc Phòng Kế toán và thống kê thuế, Anh quyết định theo học cử nhân tin học chuyên ngành lập trình. Với tấm bằng cử nhân tin học về lập trình, Anh đã đóng góp rất nhiều cho ngành thuế tỉnh Long an. Vào năm 2003 khi thành lập Phòng Tin học, Anh được cử làm Phó Phòng Tin học chuyên viết phần mềm về quản lý và thu thuế. 

        Mặc dù sức khỏe cũng không được tốt lắm, nhưng được sự quan tâm và động viên của Ban lãnh đạo Cục thuế, của các bạn bè đồng nghiệp trong cơ quan, thời gian qua Anh đã cho ra đời rất nhiều phần mềm phục vụ cho công tác quản lý và thu thuế, đáng kể như: ứng dụng tổng hợp số thu toàn tỉnh trích xuất từ dữ liệu Quản lý thu thuế của ngành (ứng dụng này được giải nhì cấp Tổng cục thuế năm 2007), ứng dụng quản lý quá trình thi đua khen thưởng, ứng dụng Quản lý lương và thu nhập khác. Với ứng dụng “Quản lý lương và thu nhập khác” này đã được Tổng cục thuế công nhận và xếp giải ba năm 2008 toàn ngành thuế tại Quyết định số 332/QĐ-TCT ngày 2/4/2009 của Tổng cục trưởng Tổng cục thuế. 

        Với những sáng tạo, năng động, sự nhiệt tình và lòng đam mê môn tin học, cử nhân Võ Thanh Tiến đã thể hiện thành công hành động của mình qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ chí Minh trong cuộc sống và trong sự nghiệp công tác thuế của mình. Anh nhiệt tình hướng dẫn anh em trong Phòng và Chi cục từng câu lệnh trong mã nguồn của phần mềm, Anh là chuyên gia xử lý các lỗi của các phần mềm mà dân tin học hay gọi là “chuyên gia bắt rận” cho anh em trong Phòng và 14 Chi cục thuế trực thuộc Văn phòng Cục thuế. 

        Khi được hỏi về thành tích đã đạt được, Anh Tiến cũng khiêm tốn nói: đạt được các kết quả trên là do sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo cơ quan, các phần mềm trên được tạo ra là tài sản chung của Cục thuế chứ không phải của riêng Anh. Từ khâu phân tích, thiết kế và bắt tay viết ứng dụng đều có sự công tác của các đồng nghiệp trong đơn vị. 

        Với các thành tích trên nhiều năm qua Anh đã đạt chiến sỹ thi đua cấp Bộ và nhiều bằng khen giấy khen của Tổng cục thuế và Bộ Tài chính tặng. Hiện nay Anh cũng đang theo học lớp MCSA để nghiên cứu về lĩnh vực mạng máy tính, hứa hẹn nhiều đóng góp về hệ thống mạng của ngành thuế trong tương lai và điều quan trọng hơn với sự nỗ lực, nhiệt tình của Anh Tiến sẽ là đóng góp quan trọng trong công tác cải cách hành chính và hiện đại hoá ngành thuế, phục vụ ngày càng tốt hơn cho người nộp thuế khi thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của mình, tiến tới góp phần xây dựng chính phủ điện tử trong tương lai./.

(Trần Văn Châu Giang lược ghi)

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1