image banner
Kiosk thông tin thuế - Người nộp thuế chủ động tra cứu thông tin về chính sách thuế, về kê khai, nộp thuế.
Lượt xem: 206
Nhằm cung cấp ngày càng nhiều hình thức phong phú, nội dung có chất lượng cao để giúp người nộp thuế chủ động tra cứu, tìm hiểu thông tin liên quan về ngành thuế bao gồm cả thông tin chung và thông tin riêng về tình hình thu nộp thuế của từng người nộp thuế...


 

        Tiếp tục thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính thuế, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân người nộp thuế chủ động trong tra cứu thông tin liên quan về ngành thuế và đối chiếu dữ liệu thu nộp thuế với cơ quan thuế một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, tạo mội trường văn minh hiện đại, đảm bảo chất lượng giao dịch, công khai hoá thông tin và góp phần vào công cuộc hiện đại hoá ngành thuế. Cùng với ngành thuế cả nước, Cục thuế tỉnh Long An đã triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp tra cứu thông tin thuế ( kiosk thông tin thuế). Để hiểu rõ hơn về ứng dụng của việc thực hiện kiosk thông tin thuế tôi xin giới thiệu một số vấn đề liên quan đến việc sử dụng hệ thống kiosk thông tin thuế: 

        Thứ nhất, đó là tiện ích của việc triển khaí ứng dụng kiosk thông tin thuế:
 
        Nhằm cung cấp ngày càng nhiều hình thức phong phú, nội dung có chất lượng cao để giúp người nộp thuế chủ động tra cứu, tìm hiểu thông tin liên quan về ngành thuế bao gồm cả thông tin chung và thông tin riêng về tình hình thu nộp thuế của từng người nộp thuế ; chủ động đối chiếu dữ liệu về thuế của mình với cơ quan thuế một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, đồng thời giúp doanh nghiệp tra cứu nhanh, kịp thời các thông tin, chính sách về thuế khi có nhu cầu. Đó là mục tiêu lớn nhất được đặt ra khi ngành thuế triển khai ứng dụng hệ thống kiosk thông tin thuế. 

        Thứ 2; hệ thống kiosk thuế sẽ cung cấp cho người sử dụng những thông tin sau:
        
        Các thông tin ngành thuế: Giới thiệu thông tin Cục thuế; Kết nối với trang web của Tổng Cục thuế, văn bản pháp qui, văn bản hướng dẫn về thuế; Thủ tục về thuế; Hỏi đáp về thuế.
        Các thông tin riêng của người nộp thuế như: Mã số thuế, tên người nộp thuế, địa chỉ nhận thông báo thuế, cấp-chương-loại-khoản. Đồng thời giúp người nộp thuế biết được thông tin mà cơ quan thuế đang quản lý về tình hình thu nộp thuế của từng người nộp thuế đến kỳ hiện tại gồm : Tra cứu tình trạng thuế; Tra cứu thông tin tờ khai; Tra cứu tờ khai quyết toán; Tra cứu chứng từ nộp; Các quyết định của cơ quan thuế. Và cũng cần nói thêm: việc tra cứu thông tin riêng của doanh nghiệp, doanh nghiệp chỉ được tra cứu dữ liệu có liên quan đến doanh nghiệp của mình. 

        Thứ 3: Để được sử dụng kiosk thuế, Người nộp thuế phải thực hiện: 

        Khi sử dụng kiosk thuế thì ngoài những thông tin ngành thuế người nộp thuế còn được tra cứu thông tin về tình hình thu nộp thuế của chính mình nên để bảo toàn bí mật của người nộp thuế, khi người nộp thuế có nhu cầu sử dụng hệ thống kiosk thuế ( lần đầu) thì chỉ cần tới Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Cục thuế để làm hồ sơ đăng ký sử dụng dịch vụ. Hồ sơ gồm: 

        - Phiếu đăng ký sử dụng theo mẫu (Cơ quan thuế sẽ cấp mẫu); 
        - Chứng minh nhân dân của người đi đăng ký;
        - Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký thuế (hoặc bản sao Thẻ mã số thuế cá nhân, bản gốc Thông báo mã số thuế) .

        Sau khi khai và gửi hồ sơ lại cho cơ quan thuế, cơ quan thuế sẽ kiểm tra và cấp giấy chứng nhận khai thác thông tin cho người nộp thuế, trong đó có tên và mật khẩu để người nộp thuế sử dụng tra cứu thông tin riêng về thuế (Mật khẩu này sẽ được cơ quan thuế bảo mật).
        Người nộp thuế sẽ sử dụng tên và mật khẩu này để tra cứu thông tin trên hệ thống kiosk thuế, đồng thời phải thay đổi mật khẩu được cấp trong lần truy cập thông tin đầu tiên để bảo toàn bí mật mật khẩu của mình. 

        Thứ 4: cách sử dụng Kiosk thuế và địa điểm đặt kiosk:
 
        Máy Kiosk được thiết kế sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng. Hệ thống sẽ tự động Timeout sau 30 giây nếu người sử dụng không thoát ra khỏi ứng dụng ( nhằm bảo mật số liệu cho người sử dụng khi quên thoát ra).
        Khi vào trang chủ hệ thống Kiosk, sử dụng ngón tay để trỏ vào các biểu tượng cần tra cứu trên màn hình.
        Chọn chức năng đăng nhập, sau đó nhập tên và và mật khẩu đã được cơ quan thuế cấp để tra cứu dữ liệu và khi hoàn tất tra cứu thì chọn chức năng thoát ra.

        Địa điểm đặt máy kiosk tại phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (Bộ phận một cửa ) của cơ quan thuế.

        Trên đây là một số điểm về hệ thống Kiosk thuế, hy vọng với hệ thống này sẽ hỗ trợ và tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc đối chiếu số liệu kê khai, nộp thuế theo qui định của pháp luật./.

P.TTHT

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1