image banner
Hướng dẫn khai bổ sung tờ khai thuế Nhà thầu trên ứng dụng HTKK 3.1.4
Lượt xem: 1196
Vừa qua Phòng Tin học Cục Thuế tỉnh Long An có nhận được một số câu hỏi của doanh nghiệp về việc kê khai bổ sung tờ khai thuế nhà thầu nước ngoài, mà bảng KHBS không có số liệu điều chỉnh tăng giảm số thuế phải nộp...

        Vừa qua Phòng Tin học Cục Thuế tỉnh Long An có nhận được một số câu hỏi của doanh nghiệp về việc kê khai bổ sung tờ khai thuế nhà thầu nước ngoài, mà bảng KHBS không có số liệu điều chỉnh tăng giảm số thuế phải nộp. Phòng Tin học xin hướng dẫn kê khai trên ứng dụng HTKK 3.1.4 như sau:

        Theo nguyên tắc thì NNT muốn khai bổ sung cho bất kỳ tờ khai của tháng nào thì yêu cầu bắt buộc là tờ khai của tháng đó phải có trong ứng dụng HTKK. Nếu NNT muốn khai bổ sung cho tờ khai của những tháng mà trước đây chưa làm trên ứng dụng HTKK thì NNT bắt buộc phải nhập lại tờ khai của tháng đó vào ứng dụng (không cần thiết phải nhập phụ lục). 

        Ví du: NNT muốn khai bổ sung tờ khai thuế nhà thầu cho tháng 7/2012 thì bắt buộc tờ khai thuế nhà thầu tháng 7/2012 phải có trong ứng dụng HTKK.

 


        Trong ngày 28/12/2012 NNT muốn khai bổ sung cho tờ khai tháng 7/2012 thì ta chọn như trong hình bên dưới là tờ khai bổ sung lần 1 ngày lập là ngày 28/12/2012.

 


        Khi nhập số liệu cho tờ khai thuế nhà thầu nước ngoài thì dòng cộng ứng dụng HTKK sẽ không tự cộng mà người nộp thuế phải tự cộng và nhập vào ứng dụng. Khi NNT nhập số liệu vào dòng cộng thì dòng “Tổng số thuế GTGT và thuế TNDN phải nộp kỳ này” (Viết bằng chữ) mới có thông tin.

 


        Khi NNT chọn nút “Tổng hợp KHBS” thì bảng KHBS sẽ có số liệu và NNT không có quyền nhập dữ liệu vào bảng KHBS mà ứng dụng sẽ tự động lấy tờ khai bổ sung trừ đi tờ khai đã khai trước đó để tính ra số thuế cần phải nộp tăng/giảm chênh lệch.

 


        Chúc các bạn thành công./.

Phòng Tin học - Cục Thuế tỉnh Long An

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1