image banner
Kinh nghiệm trong công tác quản lý thu phí - lệ phí trên địa bàn huyện Thủ Thừa.
Lượt xem: 200
Công tác quản lý thu phí - lệ phí từ năm 2004 trở về trước còn nhiều mặt hạn chế bất cập trong việc quản lý, chỉ đạo, kiểm tra thu ở các đơn vị huyện, UBND các xã, thị trấn có thu phí - lệ phí...


        Công tác quản lý thu phí - lệ phí từ năm 2004 trở về trước còn nhiều mặt hạn chế bất cập trong việc quản lý, chỉ đạo, kiểm tra thu ở các đơn vị huyện, UBND các xã, thị trấn có thu phí - lệ phí. Không đúng theo quy định của Bộ Tài chính hoặc của UBND tỉnh đặc biệt là UBND cấp xã chưa quan tâm đến nguồn thu này. Từ đó nguồn thu này dẫn dến nhiều năm không hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao.

        Xuất phát từ tình hình trên sau khi nghiên cứu các văn bản hướng dẫn về thu phí - lệ phí Chi cục thuế huyện Thủ Thùa báo cáo xin ý kiến UBND huyện cho khắc dấu thu phí - lệ phí đối với UBND các xã, thị trấn để đóng vào hồ sơ có số thu phí - lệ phí từ 20.000đ trở lên và kèm theo biên lai thu phí - lệ phí được UBND huyện chấp thuận. Cho áp dụng thực hiện đồng loạt trên tất cả các xã, thị trấn, giao cho Chi cục thuế huyện Thủ Thừa kiểm tra việc thu phí - lệ phí đối với các xã, thị trấn nhất là các hợp đồng chuyển nhượng tài sản ... theo Thông tư 93. Hàng tháng báo cáo UBND huyện để xử lý các xã, thị trấn và người thực hiện thu phí - lệ phí không đúng quy định.

        Từ đó công tác thu phí - lệ phí từng bước đi vào nề nếp và thu đúng theo quy định góp phần tăng thu cho ngân sách địa phương ngày càng cao. Cụ thể như 2005 thu được 1.015,9 triệu đồng, 2006 thu được 1.610,1 triệu đồng, 2007 thu được 1.784,5 triệu đồng và 8 tháng đầu năm 2009 thu được 1.274,3 triệu đồng đạt 70,8% so dự toán năm.

Dương Văn Tuấn Chi cục trưởng CCT Thủ thừa

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1