image banner
App eTax Mobile trên điện thoại di động (ứng dụng Thuế điện tử dành cho cá nhân): Cơ quan thuế hướng dẫn cá nhân kinh doanh thực hiện đăng ký tài khoản nộp thuế được xác thực qua số tài khoản ngân hàng thương mại.
Lượt xem: 1418

Ứng dụng eTax Mobile là một kênh dịch vụ nằm trong nền tảng tích hợp của ngành Thuế cung cấp các dịch vụ thuế điện tử cho người nộp thuế là cá nhân, hộ kinh doanh tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn, bảo mật. Để trải nghiệm ứng dụng eTax Mobile, người nộp thuế chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Ứng dụng có thể cài đặt, sử dụng trên tất cả các thiết bị điện thoại sử dụng hai nền tảng hệ điều hành IOS và Android.

Các chức năng chính mà ứng dụng cung cấp cho người nộp thuế đó là: Đăng ký mở tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế; Tra cứu nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân; Thuế giá trị gia tăng, lệ phí trước bạ; thuế phi nông nghiệp; thuế sử dụng đất nông nghiệp; Nghĩa vụ tài chính về đất; Phí; Lệ phí...; Nộp thuế điện tử thông qua kết nối, tích hợp trực tuyến với hệ thống các Ngân hàng thương mại; Tra cứu Hồ sơ khai thuế, Quyết toán thuế, Thông tin người nộp thuế, Thông tin người phụ thuộc và một số các tiện ích khác cho người nộp thuế.

Hiện nay, việc đăng ký tài khoản thuế điện tử để sử dụng app eTax mobile có 3 cách:

- Cách 1: NNT đăng ký trực tuyến và đến trực tiếp cơ quan thuế để được phê duyệt và kích hoạt tài khoản giao dịch thuế điện tử. (NNT phải đến cơ quan thuế để xác thực)

- Cách 2: Đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử qua Cổng dich vụ công quốc gia. (NNT không phải đến cơ quan thuế để xác thực)

- Cách 3: Đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử được xác thực qua số tài khoản ngân hàng. (NNT không phải đến cơ quan thuế)

Trong bài viết này Cục thuế xin hướng dẫn xác thực tài khoản giao dịch thuế điện tử qua tài khoản ngân hàng thương mại theo công văn số 1541/TCT-DNNCN ngày 12/5/2022 của Tổng cục Thuế “về việc thúc đẩy tình hình nộp thuế điện tử của cá nhân”, như sau:

Tổng cục Thuế đã nâng cấp ứng dụng eTax Mobile đáp ứng việc đăng ký tài khoản bằng hình thức xác thực thông tin tài khoản ngân hàng. Cụ thể, khi người nộp thuế khai báo số tài khoản ngân hàng của mình thì hệ thống sẽ xác thực thông tin của người nộp thuế trên eTax mobile với thông tin người nộp thuế tại các ngân hàng đã thực hiện kết nối, trường hợp khớp đúng thì ứng dụng cho phép đăng ký/cấp tài khoản mà người nộp thuế không cần đến cơ quan thuế để kích hoạt tài khoản. Danh sách các ngân hàng đã có kết nối xác thực tài khoản với cơ quan thuế tính đến ngày 22/6/2022 gồm BIDV, VCB, SCB, ACB, Hdbank, Tpbank.

Để đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử, người nộp thuế thực hiện các bước như sau:

NTDT05072022-1.jpg

(Giao diện của của app eTax mobile phiên bản mới nhất)

Bước 1: 

Người nộp thuế đăng nhập vào ứng dụng eTaxMobile, trên màn hình đăng nhập, chọn Đăng ký ngay. Hệ thống hiển thị màn hình đăng ký tài khoản bao gồm: Mã số thuế, Mã capcha. (như hình chụp bên dưới). 

NTDT05072022-2.jpg

Bước 2:

Người nộp thuế nhập các thông tin đăng ký gồm:

Loại giấy tờ: Chọn một trong các loại giấy tờ Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu

Số giấy tờ: Tự động hiển thị theo thông tin đăng ký thuế

NTDT05072022-3.jpg 

Nhập số điện thoại, Nhập email, Nhập mã xác nhận (trường hợp đã có mã xác nhận do CQT cấp tại thư ngỏ) và Người nộp thuế nhấn Tiếp tục        

Bước 3:

Hệ thống hiển thị màn hình chọn ngân hàng.

      NTDT05072022-4.jpg

Bước 4:

Nếu người nộp thuế không chọn xác thực qua ngân hàng thì bỏ trống các thông tin: Chọn loại phương thức, nhập số tài khoản, sau đó nhấn Tiếp tục.

Hệ thống sẽ hiển thị màn hình thông báo “Đề nghị NNT đến CQT bất kỳ xuất trình CMND/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu để nhận và kích hoạt tài khoản giao dịch thuế điện tử”

      NTDT05072022-5.jpg

Bước 5:

Nếu người nộp thuế chọn xác thực qua ngân hàng thì nhập các thông tin:

Chọn loại phương thức: Số tài khoản/ Số thẻ

Nhập số tài khoản/ số thẻ, ngày phát hành, hiệu lực thẻ, sau đó nhấn Tiếp tục. Hệ thống sẽ hiển thị màn hình thông báo “Bạn đã đăng ký thành công Vui lòng kiểm tra email để biết thông tin chi tiết”.

 

      NTDT05072022-6.jpg

Cơ quan thuế xin gửi lời chào trân trọng và cảm ơn sự hợp tác của Người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế trên ứng dụng Thuế điện tử dành cho cá nhân sử dụng trên thiết bị di động (gọi là eTax Mobile). Trong quá trình thực hiện trên app eTax Mobile có gì vướng mắc đề nghị quý vị vui lòng liên hệ với cơ quan Chi cục Thuế để được hướng dẫn./.

Trân trọng !

Phòng Công nghệ thông tin – Cục Thuế

Cục Thuế tỉnh Long An
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1