image banner
Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ kiểm tra nội bộ năm 2024
Lượt xem: 49
Sáng ngày 18/3 tại cơ quan Tổng cục Thuế đã diễn ra Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ kiểm tra nội bộ năm 2024 do Cục Kiểm tra nội bộ (KTNB) tổ chức.

Sáng ngày 18/3 tại cơ quan Tổng cục Thuế đã diễn ra Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ kiểm tra nội bộ năm 2024 do Cục Kiểm tra nội bộ (KTNB) tổ chức. Cục trưởng Phạm Ngọc Lai dự và chỉ đạo hội nghị.

Anh-tin-bai

Cục trưởng Phạm Ngọc Lai cho biết đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ từ trước tới nay là một khâu quan trọng trong công tác cán bộ, là một yếu tố quyết định đến chất lượng, hiệu quả làm việc

Theo Cục trưởng Phạm Ngọc Lai, Tổng cục Thuế đã xây dựng kế hoạch, nội dung đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với từng vị trí công tác. Việc tăng cường, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đổi với đội ngũ công chức là một nhiệm vụ thiết yếu để từ đó tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ trong Cục KTNB nói riêng và trong toàn ngành Thuế nói chung để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công việc.

Với chương trình, nội dung tập huấn được được xây dựng sát thực tế với các kiến thức, kỹ năng nội dung liên quan đến các lĩnh vực công tác: Tổ chức cán bộ, pháp chế, thanh tra kiểm tra, chính sách thuế, quản lý rủi ro, công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, khai thác và sử dụng ứng dụng CNTT.

Mục tiêu của Cục KTNB sau khi kết thúc chương trình tập huấn là cung cấp cho công chức các kiến thức cần thiết và bổ sung, giúp công chức có thể nắm bắt những văn bản mới ban hành, chỉ đạo của Tổng cục Thuế trong công tác quản lý thuế, các sai phạm, vướng mắc trong quản lý thuế để có thể nâng cao năng lực và phục vụ tốt hơn trong công tác kiểm tra nội bộ, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng.

Anh-tin-bai
 

Quang cảnh hội nghị tập huấn do Cục KTNB tổ chức

“Với mục tiêu đó, tôi hy vọng các công chức tham gia buổi tập huấn sẽ có nhiều sự thảo luận cởi mở, xây dựng và hữu ích. Kết quả của Chương trình tập huẩn kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ năm 2024 cho công chức Cục KTNB sẽ tạo ra sự chuyển biến giúp công chức Cục KTNB có kiến thức nghiệp vụ đi vào thực chất hơn, phục vụ thiết thực cho sự phát triển của Cục KTNB nói riêng và toàn ngành Thuế nói chung.” - Cục trưởng Phạm Ngọc Lai nhấn mạnh.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày từ 18/3 đến 19/3 với các chuyên đề:

(1)Lập kế hoạch, phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế; Cơ chế trao đổi thông tin trong lĩnh vực thanh tra, kiểm tra thuế; Các nội dung rủi ro, sai phạm chủ yếu phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra thuế.

(2)Xử phạt vi phạm hành chính và một số lưu ý khi xem xét các hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thuế.

(3)Các nội dung, văn bản trọng điểm mới áp dụng trong công táctổ chức cán bộ áp dụng từ năm 2022 đến năm 2024, một số lưu ý trong công tác tổ chức cán bộ.

(4)Áp dụngquản lý rủi rotrong quản lý và sử dụngHĐĐT, phân loại hồ sơ hoàn thuế GTGT.

(5)Chính sách vềHĐĐT, chính sách miễn giảm thuế GTGT theo các Nghị quyết của Quốc hội…

(6) Các nội dung thay đổi trong Quy trình Quản lý nợ và Quy trình Cưỡng chế nợ thuế mới; Các văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh trong công tác quản lý nợ năm 2023-2024; Kết quả xử lý nợ thuế theo Nghị quyết 94/2019/QH14 và các sai phạm,vướng mắc trong quá trình thực hiện; Các vướng mắc, kiến nghị trong công tác quản lý nợ và cưỡngchế nợ thuế.

(7)Hướng dẫn khai thác dữ liệu, các báo cáo thông tin trên ứng dụng Quản lý thuế tập trung, Kho cơ sở dữ liệu phục vụ công táckiểm tra nội bộ.

(8)Hướng dẫn khai thác dữ liệu, các báo cáo thông tin trên ứng dụngHĐĐT, Xác minh hóa đơn, Đối chiếu dữ liệu kê khai vàHĐĐTphục vụ công táckiểm tra nội bộ.

(Phòng CNTT trích nguồn từ Website Tổng cục Thuế)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1