image banner
Thông báo nâng cấp phần mềm ứng dụng HTKK phiên bản 4.7.1, TMS phiên bản 5.12
Lượt xem: 193

Cục Thuế thông báo nâng ứng dụng HTKK phiên bản 4.7.1 đáp ứng một số yêu cầu trong quá trình triển khai phiên bản HTKK 4.7.0 và ứng dụng Quản lý thuế tập trung TMS phiên bản 5.12 hỗ trợ nhận tờ khai lệ phí môn bài của NNT thuộc Cục Thuế Doanh nghiệp lớn quản lý theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/09/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế, cụ thể như sau:        

1. Nội dung nâng cấp: 1.1.   

Nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK):

Tờ khai thuế giá trị gia tăng (01/GTGT)

- Cập nhật phụ lục 01-6/GTGT đối với đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh là cơ sở sản xuất:

- Cập nhật công thức tính cột [17] – Số thuế phải nộp cho từng tỉnh nơi có cơ sở sản xuất và cột [21] - Số thuế phải nộp cho từng tỉnh nơi có cơ sở sản xuất trong trường hợp [06] < ([19] + [20])

- Cập nhật không bắt buộc nhập cột [14] – Doanh thu sản phẩm sản xuất của cơ sở sản xuất (chưa có thuế GTGT) đối với Hàng hóa chịu thuế 5%

Tờ khai thuế giá trị gia tăng (05/GTGT)

- Cập nhật không bắt buộc mục II - Kê khai thông tin của hợp đồng xây dựng.

Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt (01/TTĐB)

- Cập nhật không bắt buộc nhập cột (4) – Số lượng tiêu thụ trong kỳ và cột (5) – Doanh thu bán (chưa có thuế GTGT)

Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (06/TNCN)

- Cập nhật kết xuất đủ dữ liệu các trường ‘Người ký’, ‘Ngày ký’

1.2.    Nâng cấp ứng dụng Quản lý thuế tập trung (TMS):

Nâng cấp chức năng nhập/nhận tờ khai 01/LPMB đối với NNT thuộc Cục Thuế Doanh nghiệp lớn quản lý, khắc phục việc hệ thống mặc định tại Mục 1. là Quận, Huyện /Tỉnh TP theo cơ quan thuế phát sinh tờ khai. Mục 2. Địa điểm kinh doanh Tỉnh là Tỉnh của cơ quan thuế phát sinh tờ khai. Nâng cấp là Đối với Mục 1 cho phép chọn Quận, Huyện/Tỉnh TP từ danh mục. Đối với Mục 2 cho phép NSD lựa chọn Tỉnh từ danh mục.

Lưu ý:

- Đối với hồ sơ khai thuế bổ sung cho các hồ sơ khai thuế khai theo các mẫu biểu trên, Tổng cục Thuế sẽ có thông báotới các cơ quan thuế về việc nâng cấp sau.

Tổng cục Thuế sẽ nâng cấp ứng dụng TMS sau khi nâng cấp các ứng dụng hỗ trợ NNT khoảng từ 3 đến 5 ngày để kiểm soát luồng tiếp nhận, xử lý dữ liệu và hạch toán nghĩa vụ trên hồ sơ khai thuế. Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục thông báo để các cơ quan thuế phối hợp thực hiện, vì vậy  Thông báo chấp nhận/không chấp nhận hồ sơ khai thuế cho các mẫu trên sẽ được gửi NNT sau khi nâng cấp ứng dụng TMS.

Bắt đầu từ ngày 21/02/2022, khi lập hồ sơ khai thuế có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức, cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các chức năng kê khai tại ứng dụng HTKK 4.7.1 thay cho các phiên bản trước đây.

Mọi vướng mắc trong quá trình sử dụng, người nộp thuế liên hệ với Cục Thuế để được hỗ trợ qua số điện thoại của Phòng công nghệ thông tin, số điện thoại 0272 3822873 hoặc trên kênh hỏi đáp của Web site dịch vụ thuế điện tử./.

PHÒNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - CỤC THUẾ

Cục Thuế tỉnh Long An
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1