image banner
Thông báo nâng cấp ứng dụng eTax mobile đáp ứng việc đăng ký tài khoản bằng hình thức xác thực thông tin tài khoản ngân hàng.
Lượt xem: 334
   

         Tin02-23062022-1.jpg Tổng cục Thuế đã hoàn thành việc nâng cấp ứng dụng eTax mobile cho phân hệ đăng ký tài khoản bằng hình thức xác thực thông tin đăng ký qua việc khai báo thông tin tài khoản ngân hàng. Cụ thể:

          - Trường hợp NNT không khai báo thông tin tài khoản ngân hàng: Ứng dụng cảnh bảo cần đến CQT để kích hoạt tài khoản

          - Trường hợp NNT khai báo số tài khoản ngân hàng của mình đang có: Hệ thống xác thực thông tin của NNT trên eTax mobile với thông tin NNT tại các ngân hàng đã thực hiện kết nối, trường hợp khớp đúng: cho phép đăng ký/ cấp tài khoản, trường hợp không khớp đúng thì thông báo lỗi và yêu cầu NNT đến trực tiếp CQT để làm tiếp thủ tục cấp tài khoản.

          - Số lượng ngân hàng đã có kết nối xác thực tài khoản với Cơ quan thuế tính đến ngày 23/6/2022 gồm: BIDV, VCB, SCB, ACB, Hdbank, Tpbank

          (NNT có tài khoản thuộc 6 ngân hàng này gõ đúng thông tin số tài khoản của mình sẽ được xác thực cấp tài khoản mà không phải đến trực tiếp cơ quan thuế, tài liệu hướng dẫn đính kèm).

Lưu ý:

Với các trường hợp trước thời điểm triển khai (chưa khai báo số tài khoản ngân hàng), NNT vẫn phải đến CQT để kích hoạt tài khoản.

Hiện nay, Tổng cục Thuế đang tiếp tục triển khai việc xác thực với các ngân hàng: OCB, VTB, MB, VIB, LienViet, OceanBank, Việt Á, Eximbank, Shinhan. Tổng cục sẽ thông báo thông tin về tiến độ triển khai của các ngân hàng, để Cục Thuế tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho NNT đăng ký sử dụng dịch vụ eTax mobile. Đối với phân hệ liên kết tài khoản và thực hiện nộp thuế qua eTax mobile, Tổng cục Thuế đang triển khai kết nối với các ngân hàng và dự kiến triển khai phân hệ nộp thuế vào ngày 1/7/2022.

Mọi vướng mắc trong quá trình triển khai, các đơn vị, cá nhân Phòng CNTT số máy 02723822873 để được  hỗ trợ./.

     P.CNTT
Ban Biên tập
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1