image banner
CỤC THUẾ TỈNH LONG AN THÔNG BÁO VỀ VIỆC “GIẢ MẠO ỨNG DỤNG NGÀNH THUẾ”
Lượt xem: 458

Hiện nay, theo thông báo của Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao của Công an tỉnh Long An ghi nhận nhiều trường hợp người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với hình thức mạo danh nhân viên cơ quan thuế cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng. 

Trước tình hình trên, để tăng cường công tác phòng ngừa đấu tranh, ngăn chặn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng, nâng cao ý thức cảnh giác của mọi người dân đối với loại tội phạm này, Cục Thuế tỉnh Long An thông báo cho người nộp thuế như sau:

1. Ứng dụng do ngành Thuế cung cấp tại các địa chỉ sau:

- Ứng dụng hỗ trợ kê khai (HTKK) được cung cấp tại trang thông tin của ngành thuế tại địa chỉ https://www.gdt.gov.vn, Cổng dịch vụ thuế điện tử tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn.

- Ứng dụng đọc hồ sơ thuế XML(iTaxviewer) được cung cấp tại Cổng dịch vụ thuế điện tử,  địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn.

- Ứng dụng eTax Mobile được cung cấp tại Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) và AppleStore (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS)

- Bộ cài eSigner được cung cấp tại Cổng dịch vụ thuế điện tử tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn.

- Bộ cài Plugin Hóa đơn điện tử được cung cấp tại Cổng thông tin hóa đơn điện tử tại địa chỉ: https://hoadondientu.gdt.gov.vn

Ứng dụng Tra cứu hóa đơn được cung cấp tại Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) và AppleStore (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS)

2. Địa chỉ email và số điện thoại hỗ trợ người nộp thuế:

- Tổng cục Thuế:

+ Nhóm hỗ trợ hướng dẫn sử dụng dịch vụ thuế điện tử thông qua địa chỉ email: nhomhttdt@gdt.gov.vn, điện thoại 024 37689679, số máy lẻ 2180.

+ Nhóm hỗ trợ hướng dẫn sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử thông qua địa chỉ email: nhomhotrohddt@gdt.gov.vn, điện thoại 024 73055999.            

- Tại Cục Thuế tỉnh Long An:

+ Hỗ trợ thuế điện tử nhóm hỗ trợ hướng dẫn sử dụng dịch vụ thuế điện tử thông qua địa chỉ email:phongcntt.lan@gdt.gov.vn , số điện thoại: 0272 3822873.

+ Hỗ trợ hóa đơn điện tử thông qua email: phongcntt.lan@gdt.gov.vn , số điện thoại: 0272 3834150.

3. Việc tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng:

- NNT truy cập và tải ứng dụng của ngành Thuế qua Google Play hoặc AppleStore và các trang website của Tổng cục Thuế.

- Khi có nhu cầu hỗ trợ các ứng dụng của ngành thuế, NNT gửi yêu cầu qua email hoặc gọi điện thoại theo số điện thoại đã cung cấp. Cán bộ Cục Thuế hỗ trợ sẽ trả lời cũng bằng địa chỉ email và số điện thoại nêu trên, nếu trả lời bằng số điện thoại khác đề nghị NNT không nghe máy.  

- Để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cho NNT, cán bộ hỗ trợ của cơ quan thuế không truy cập trực tiếp vào máy tính/điện thoại của NNT. 

- NNT tuyệt đối không tải hoặc cài đặt ứng dụng của ngành thuế cho máy tính/ điện thoại thông minh qua các đường dẫn không phải do Tổng cục Thuế cung cấp; không cho phép bất kỳ cá nhân nào truy cập trực tiếp vào máy tính/ điện thoại của mình để hỗ trợ, cài đặt, sử dụng phần mềm của cơ quan thuế.

Cục Thuế tỉnh Long An trân trọng thông báo./.

P.CNTT

Cục Thuế tỉnh Long An
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1