image banner
Triển khai xây dựng Cổng thương mại điện tử dành cho hộ kinh doanh, cá nhân
Lượt xem: 8

Ngày 26/8, Tổng cục Thuế tổ chức họp trao đổi, thảo luận về phương án xây dựng Cổng thương mại điện tử dành cho cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT). Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn chủ trì cuộc họp. Dự họp có đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ và một số Cục Thuế địa phương.

Anh-tin-bai

Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Vụ trưởng Vụ DNNCN Nguyễn Thị Lan Anh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục về việc nghiên cứu xây dựng Cổng thông tin điện tử nhằm tạo thuận tiện cho cá nhân kinh doanh TMĐT tại Việt Nam thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế. Các Vụ, đơn vị của Tổng cục đã tổ chức nhiều cuộc họp để trao đổi nghiệp vụ, thống nhất phương án triển khai Cổng TMĐT dành cho cá nhân.

Theo Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn, do chính sách hiện hành chưa có tính đặc thù đối với hoạt động kinh doanh TMĐT nên việc áp dụng chung cách thức quản lý như đối với hoạt động kinh doanh truyền thống dẫn đến có nhiều bất cập, vướng mắc khi triển khai thực hiện.

Ngoài ra, trong thời gian đầu khuyến khích tính tự giác tuân thủ của NNT, các cơ quan thuế đều có những hỗ trợ cho NNT nhằm tối ưu hoá số tiền phải nộp do vi phạm pháp luật thuế. Vì vậy, Phó Tổng cục trưởng đề nghị các Cục Thuế thảo luận tích cực, đóng góp ý kiến trên các mặt thực tiễn hoạt động quản lý ở địa phương để hỗ trợ cho quá trình triển khai trong tương lai.

Anh-tin-bai

Quang cảnh cuộc họp

Ngoài việc đóng góp cho xây dựng Cổng, Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn cũng lưu ý với các đơn vị dự họp về vấn đề xây dựng chính sách và quy trình đăng kí, kê khai và hậu kiểm với cá nhân kinh doanh TMĐT trên tinh thần hỗ trợ NNT thực hiện nghĩa vụ thuế một cách thuận lợi nhất.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn giao Vụ DNNCN tiếp tục phối hợp với các Vụ/đơn vị nghiên cứu, đề xuất sửa đổi chính sách hiện hành nhằm quản lý hiệu quả đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có phát sinh hoạt động kinh doanh TMĐT.

(Phòng CNTT trích đăng từ nguồn website Tổng cục Thuế)

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1