image banner
Tổ chức thành công đại hội điểm Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế thuộc Đảng bộ cơ sở Cục Thuế tỉnh Long An
Lượt xem: 117

Sáng ngày 10/9/2024, Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế thuộc Đảng bộ cơ sở Cục Thuế tỉnh Long An đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025-2027. Đại hội Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế được Đảng bộ cơ sở Cục Thuế tỉnh Long An lựa chọn là Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các Chi bộ còn lại.

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Huy Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Trần Đức Trọng, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Bí thư Đảng ủy cơ sở Cục Thuế cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở Cục Thuế, Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cục Thuế. 

Anh-tin-bai

Các đồng chí Phạm Huy Sơn, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh;

Đồng chí Trần Đức Trọng, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Long An tham dự đại hội.

Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế có 10 đảng viên, trong nhiệm kỳ qua, vượt qua khó thăn, thách thức, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả công tác xây dựng Đảng và hoàn thành các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tăng cường phát huy dân chủ và trí tuệ tập thể, tích cực, chủ động hoàn thành các công việc theo chức năng, nhiệm vụ và các công việc được giao, cơ bản đạt yêu cầu chất lượng và đảm bảo tiến độ. Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao trong việc thực hiện các nghị quyết, nhất là các nghị quyết liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ chính trị được phân công.

Chi bộ xác định nhiệm vụ trọng tâm là triển khai, hướng dẫn và thống nhất nghiệp vụ kê khai, kế toán thuế trên phạm vi toàn ngành Thuế tỉnh Long An. Tổ chức thực hiện công tác quản lý thuế về đăng ký thuế, xử lý hồ sơ khai thuế, kế toán thuế, thống kê thuế, hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế trong phạm vi Cục Thuế quản lý. Cấp ủy và lãnh đạo phòng đã đoàn kết, phát huy vai trò lãnh đạo, gương mẫu thực hiện chức trách của mình, vận động đảng viên, công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn sát với Nghị quyết đề ra. 

Anh-tin-bai

Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế thực hiện tổ chức đại hội.

Chi ủy đã làm tốt công tác phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng phấn đấu tích cực để bồi dưỡng kết nạp đảng. Tập trung lãnh đạo đơn vị, tổ chức công đoàn, tạo điều kiện, làm tốt chức năng vận động cán bộ công chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trên tinh thần tự giác tham gia các phong trào thi đua của đơn vị. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát đảng viên hàng năm của chi bộ cũng được triển khai nghiêm túc, đúng quy định, hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên. Các đảng viên được kiểm tra đều được đánh giá chấp hành tốt nội dung kiểm tra, giám sát.

Trên cơ sở kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022-2025, Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế đã chủ động khắc phục khó khăn, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, tạo sự thống nhất cao trong toàn đảng viên của chi bộ; triển khai đồng bộ các biện pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ được giao, phát huy sáng tạo, dân chủ, thống nhất trong mỗi cán bộ, đảng viên để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi bộ thực hiện phổ biến và quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên và Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Long An đến 100% đảng viên, quần chúng đăng ký và thực hiện có hiệu quả việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hằng năm, Chi bộ tiến hành kiểm tra, giám sát từ 2-3 đảng viên; kiểm tra chuyên đề 3-4 đảng viên; kiểm tra thường xuyên 100% đảng viên. Phấn đấu hằng năm có 100% đảng viên của Chi bộ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 15% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Bí thư Đảng ủy cơ sở Cục Thuế thay mặt Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Long An chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế đạt được trên tất cả các lĩnh vực công tác trong nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng thời đánh giá Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế là Chi bộ đoàn kết mẫu mực, có truyền thống của Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Long An. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Bí thư Đảng ủy cơ sở Cục Thuế phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế đã nêu trong báo cáo chính trị, đồng chí Nguyễn Văn Thuỷ đề nghị Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế cần làm tốt công tác chính trị tư tưởng, đây là công tác đặc biệt quan trọng được Ban thường vụ Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Long An quan tâm. Mỗi đảng viên trong Chi bộ phải là tấm gương chuẩn mực trong từng hành vi, từng phát ngôn. Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Thuỷ nhấn mạnh, Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế phải quan tâm, làm tốt công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác kiểm tra, giám sát.

Ngay sau Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thuỷ đề nghị Chi ủy Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế ban hành ngay quy chế làm việc của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 trên tinh thần kế thừa và phát huy các kết quả của nhiệm kỳ trước. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Chi ủy để đảm bảo hiệu quả hoạt động của Chi ủy. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Văn Thuỷ, Bí thư Đảng uỷ Cục Thuế tỉnh Long An tặng hoa chúc mừng Chi uỷ Chi bộ Phòng Kê khai và kế toán thuế nhiệm kỳ mới

Với tinh thần đoàn kết dân chủ, các đại biểu tham dự đại hội đã bầu Chi ủy gồm 03 đồng chí; đồng thời bầu trực tiếp Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ, kết quả đồng chí Mao Huỳnh Đức đắc cử Bí thư Chi bộ và đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng đắc cử Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2025 – 2027.

Huệ-KK

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1