image banner
HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022
Lượt xem: 92

 H1-22082022-1.jpg

Quang cảnh Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2022

Sáng ngày 19/8/2022, Đảng ủy Cục Thuế đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Thủy - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế chủ trì.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chóng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Tại Hội nghị các đại biểu, đảng viên lần lượt nghe thông qua nội dung Báo cáo kết quả công tác lãnh đạo xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo tóm tắt những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 cần tập trung.

Sau khi nghe Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ đánh giá công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và 2 báo cáo tham luận của Chi bộ được Đảng ủy Cục Thuế chọn tổ chức Đại hội Chi bộ điểm để làm rõ thêm một số nội dung của báo cáo, những kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong quá trình tổ chức Đại hội Chi bộ điểm và thực hiện nhiệm vụ chính trị ở 2 Chi bộ.

H1-22082022-2.jpg

Đồng chí – Nguyễn Văn Chóng – Phó bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chóng - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ghi nhận và biểu dương Đảng bộ Cục Thuế trong 6 tháng đầu năm 2022 đã hoàn thành nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng; đảm bảo tiến độ Đại hội các chi bộ trực thuộc và công tác thu ngân sách nhà nước đạt 74,4% dự toán TW, đạt 73,4% so với dự toán HĐND tỉnh giao. Đồng thời,  Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2022 Đảng ủy Cục Thuế cần tập trung lãnh đạo thực hiện một số nội dung sau:

1. Phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền lãnh đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành là thực hiện thu ngân sách nhà nước đạt và vượt chỉ tiêu phấn đấu, chỉ tiêu thu ngân đối ngân sách của các địa phương và tỉnh do HĐND - UBND tỉnh giao.

2. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo cũng như tổ chức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn ngành được học tập, nghiên cứu đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Quy định, Hướng dẫn của cấp trên. Trong đó, lưu ý tiếp tục tuyên truyền học tập Kết luận số 01-KL/TW của Bộ chính trị, Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng - chuyên đề năm 2021 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, Chuyên đề năm 2022 của tỉnh về “Các giá trị cốt lõi của cán bộ, đảng viên cần tiếp tục rèn luyện, phát huy trong thời kỳ mới”; Chuyên đề năm 2022 của Đảng ủy Khối “Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị,doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối”. Gắn chặt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, Quy định số 37-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

3. Phải thường xuyên quán triệt, tuyên truyền Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Kế hoạch số 03-KH/TW, ngày 24/11/2021 của Bộ Chính trị thực hiện Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển biến”; Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của BCHTW khóa XIII về những điều đảng viên không được làm. 

4. Phải thường xuyên quan tâm lãnh đạo, giáo dục nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn ngành Thuế để có những biện pháp, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp phấn đấu trong toàn ngành trong năm 2022 không có cán bộ vi phạm bị xử lý kỷ luật.

5. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghiêm túc việc tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc.

6. Quan tâm thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 đã đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy phải gắn với công tác thanh tra, kiểm tra của ngành.

 Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thủy - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế  đã tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng ủy Khối và yêu cầu các cấp ủy chi bộ trực thuộc phát huy vai trò, khẩn trương thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ được giao, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2022./.

Phòng Tổ chức cán bộ – Cục Thuế

Tin sự kiện
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1