image banner
HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN 2023 ĐOÀN TN CỤC THUẾ
Lượt xem: 160

Nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), BCH Chi đoàn cơ sở Cục Thuế xây dựng Kế hoạch tổ chức tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học kết hợp với chuyến về nguồn Khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Long An.

VN-28032023-1.jpg

BCH Chi đoàn trao tặng quà cho các em học sinh

Chương trình đã trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh, mỗi phần quà gồm 10 quyển tập và 500.000 đồng tiền mặt, với tổng kinh phí là 17.000.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó tại trường THCS và THPT Lương Hòa tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

VN-28032023-2.jpg

Ông Lê Minh Kha – Bí thư chi đoàn nhận Thư cảm ơn từ Hiệu trưởng trường THCS&THPT Lương Hòa tại hội trường

Việc kết hợp hai hoạt động trao tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học và tham quan các khu di tích lịch sử đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên đối với các hoạt động tình nguyện xã hội, đồng thời tuyên truyền về lịch sử, truyền thống dân tộc, ngợi ca tinh thần yêu nước và ghi nhớ công ơn của các Anh hùng dân tộc.

Anh hùng dân tộc - Luật sư Nguyễn Hữu Thọ - người con ưu tú của Long An, người nổi tiếng với đức tính trung thực, thẳng thắn, luôn bảo vệ người nghèo, bảo vệ công lý. Cảm phục trước tấm lòng yêu nước sắt son và công lao của ông, chuyến tham quan Khu lưu niệm Luật sư tại huyện Bến Lức là một phần trong kế hoạch của chuyến hành trình về nguồn.

Tại đây, các thành viên trong đoàn đã được chiêm ngưỡng không những là không gian tưởng niệm được thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Nam, mà còn là được nghe giới thiệu về cuộc đời và những cống hiến của Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đối với quê hương, đất nước.

Địa điểm cuối cùng trong chuyến hành trình về nguồn lần này là Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo – nơi giao giữa sông Vàm Cỏ Đông và sông Nhựt Tảo.

VN-28032023-3.jpg

“Hỏa hồng Nhựt Tảo oanh thiên địa,

Kiếm bạc Kiên Giang khấp quỷ thần”

Hai câu đối của Huỳnh Mẫn Đạt đã khái quát toàn bộ những chiến công hiển hách của người anh hùng Nguyễn Trung Trực và nổi bật trong đó là chiến công đốt cháy tàu L’Espérance – tàu Hy vọng của Pháp tại Vàm Nhựt Tảo.

VN-28032023-4.jpg

Thành viên đoàn dâng hương trước tượng đài của anh hùng Nguyễn Trung Trực

Không có niềm xúc động nào bằng khi được tận mắt chứng kiến những mảnh gỗ, mảnh sắt còn sót lại của chiến hạm L’Espérance được trục vớt cách đây 160 năm. Cũng không gì tự hào hơn khi được tận tai nghe những câu chuyện về người anh hùng Nguyễn Trung Trực như một huyền thoại về lòng yêu nước, ý chí can trường của dân tộc ta.

Chuyến hành trình về nguồn lần này tuy đã kết thúc, nhưng dư âm về từng hoạt động, từng chặng đường trong tâm trí của mỗi một thành viên trong đoàn vẫn luôn còn ngân vang. Dư âm ấy khơi lên lòng nhiệt huyết, khát vọng cống hiến, niềm tự hào dân tộc, rồi lấy đó làm động lực để bản thân mỗi người cố gắng làm việc hiệu quả, nỗ lực đóng góp tâm sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước./.

Minh Hiền- Đoàn thanh niên

Tin sự kiện
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1