image banner
THÔNG BÁO: Nâng cấp ứng dụng thuế điện tử dành cho eTax Mobile phiên bản 3.2.0
Lượt xem: 16

Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng eTax Mobile phiên bản 3.2.0 đáp ứng theo yêu cầu của người sử dụng và một số nghiệp vụ phát sinh mới, cụ thể như sau:

1. Nội dung nâng cấp:

- Nâng cấp giao diện các chức năng của ứng dụng, giao diện màn hình chức năng chính của ứng dụng theo yêu cầu sau:

+ Thay đổi nền và bố cục lại các chức năng

+ Gom nhóm lại các chức năng theo các nhóm:

·        Đăng ký thuế.

·        Hỗ trợ quyết toán toán thuế TNCN.

·        Tra cứu hồ sơ khai thuế.

·        Nhóm chức năng nộp thuế.

·        Tra cứu nghĩa vụ thuế.

·        Tra cứu thông báo.

·        Tiện ích.

·        Hỗ trợ.

·        Thiết lập cá nhân. 

Anh-tin-bai

(Giao diện mới của ứng dụng EtaxMobile phiên bản 3.2.0)

- Bổ sung chức năng “Quên tài khoản (mã số thuế)”: Cho phép NNT tra cứu được thông tin mã số thuế theo thông tin Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư nhân dân.

- Nâng cấp chức năng đăng ký tài khoản và đăng nhập: đáp ứng quy định tại Nghị định số 69/2024/NĐ-CP của chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử

+ Nâng cấp chức năng: “Đăng ký ngay”:

·        Dừng hỗ trợ phương thức xác thực tài khoản qua Ngân hàng thương mại.

·        Không hỗ trợ loại đăng ký: Tạo tài khoản và thay đổi thông tin đăng ký thuế.

+ Nâng cấp chức năng: “Đăng nhập”:

·        Trường hợp đăng nhập eTax Mobile bằng tài khoản VneID: Kiểm tra ràng buộc tài khoản của NSD truy cập đã được cấp tài khoản định danh mức 2, trường hợp tài khoản định danh là mức 1 hệ thống sẽ cảnh bảo không cho đăng nhập.

·        Trường hợp đăng nhập eTax Mobile bằng tài khoản VneID định danh mức 2 mà chưa có tài khoản trên hệ thống Thuế điện tử dành cho cá nhân, hệ thống hiển thị màn hình nhập bổ sung các thông tin (số điện thoại, email) để tạo tài cho người nộp thuế trên hệ thống Thuế điện tử dành cho cá nhân.

- Nâng cấp chức năng Tự lập giấy nộp tiền: Bổ sung Cho phép NNT nộp theo loại khác (ngoài theo Tờ khai và Thông báo/Số quyết định).

- Nâng cấp chức năng Liên kết tài khoản: Cho phép NNT có thể chọn tên tài khoản từ tên của NNT trong danh bạ đăng ký thuế hoặc nhập tên tài khoản liên kết (trường hợp Cá nhân kinh doanh/Hộ kinh doanh thì hệ thống hỗ trợ hiển thị danh sách tên cửa hàng, thương hiệu).

- Nâng cấp chức năng nộp thuế:

+          Hỗ trợ NNT tạo danh sách các giấy nộp tiền tự động từ việc lựa chọn khoản thuế phải nộp hoặc số tiền thuế cần nộp theo quy định tại khoản 2 điều 57 Luật Quản lý thuế 38/2019/QH14: Thực hiện thanh toán theo thứ tự của các khoản thuế cưỡng chế, nợ thuế, phát sinh

+          Hỗ trợ tạo mã Qr-Code cho giấy nộp tiền (cho các khoản phát sinh).

- Bổ sung chức năng nộp thay:

+          Quét Qr-Code nộp thuế: Hỗ trợ NNT dùng ứng dụng eTax Mobile có thể quét mã Qr-Code đã tạo trên ứng dụng eTax Mobile để nộp thuế, nộp thuế thay.

+          Nộp thay theo mã số thuế: Hỗ trợ nhập mã số thuế của người được nộp thay để thực hiện tra cứu số thuế phải nộp và nộp thuế. Điều kiện người được nộp thay cần có tài khoản điện tử, số điện thoại, email. Hệ thống sẽ gửi mãi OTP đến số điện thoại của người được nộp thay. Người nộp thay nhập mã OTP để xác thực thông tin (tránh lộ lọt thông tin cá nhân của người được nộp thay)

- Nâng cấp chức năng thông báo: Hỗ trợ NNT tra cứu tất cả các thông báo do cơ quan thuế gửi tại chức năng Thông báo.

2. Thực hiện triển khai:

- Tổng cục Thuế thực hiện nâng cấp các ứng dụng ngày 26/08/2024 (bản App ứng dụng eTax Mobile phiển bản 3.2.0 đã được đưa lên Store với hệ điều hành IOS và Android và đang được kiểm duyệt).

Đề nghị người nộp thuế nâng cấp lên phiên bản eTax Mobile lên phiên bản 3.2.0 trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc xin vui lòng liên hệ với Phòng CNTT (0273822873) để được hỗ trợ.

(Phòng CNTT)

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1