image banner
Chương trình bấm nút lựa chọn trúng thưởng “Hóa đơn may mắn” đối với hóa đơn Quý IV năm 2023 tại Cục Thuế tỉnh Long An
Lượt xem: 90

Sáng ngày 28/02/2024, Cục Thuế tỉnh Long An tổ chức Chương trình bấm nút lựa chọn trúng thưởng “Hóa đơn may mắn” đối với hóa đơn Q IV năm 2023.

Tham dự và giám sát chương trình “Hóa đơn may mắn” có đồng chí Huỳnh Văn Sơn- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giám sát, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Lãnh đạo Cục Thuế và các đồng chí trưởng các phòng thuộc Cục Thuế là thành viên Hội đồng giám sát.

Tại 8 điểm cầu có Ban lãnh đạo và công chức Chi cục Thuế khu vực, huyện.

HDMM_29022024-1.png

Đồng chí Huỳnh Văn Sơn- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giám sát bấm nút lựa chọn “hóa đơn may mắn”

Hội nghị đã tiến hành bấm nút lựa chọn trúng thưởng “Hóa đơn may mắn”, đồng chí Huỳnh Văn Sơn- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giám sát đã lên bấm nút lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn điện tử đã phát hành trong quý IV năm 2023 với 143.784 số hóa đơn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, đủ điều kiện đưa vào bấm nút lựa chọn "Hóa đơn may mắn" kỳ này, để tìm ra những số hóa đơn may mắn trúng thưởng. Chương trình thực hiện bấm nút lựa chọn trúng thưởng 1 lần/quý cho tất cả các giải bao gồm 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 20 giải khuyến khích với tổng giá trị trao giải là 60 triệu đồng cho cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng. 

     

HDMM_29022024-2.png

Đồng chí Nguyễn Văn Thủy - Cục trưởng Cục Thuế, Phó Chủ tịch Hội đồnggiám sát phát biểu tại Hội nghị

Chương trình “Hóa đơn may mắn” được thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn của người nộp thuế trên địa bàn tỉnh Long An phát hành được Cục Thuế quản lý trên hệ thống HĐĐT tập trung của ngành Thuế. Hóa đơn trúng thưởng được lựa chọn ngẫu nhiên bằng hình thức sàng lọc điện tử trên Hệ thống dữ liệu HĐĐT của cơ quan thuế, đảm bảo công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát.

Đối tượng được tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền), có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

HDMM_29022024-3.png

Hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên các số hóa đơn may mắn

Kết quả trúng thưởng của chương trình “Hóa đơn may mắn” Quý IV năm 2023 được Hội đồng giám sát thông qua biên bản xác nhận và công khai trên Cổng thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh Long An (Website: http://longan.gdt.gov.vn; https://cucthue.longan.gov.vn) và trên các phương tiện thông tin đại chúng Đài phát thanh truyền hình Long An, Báo Long An

Thời hạn nhận thưởng trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố kết quả chương trình “Hóa đơn may mắn” Q IV năm 2023, quá thời hạn trên các số hóa đơn trúng thưởng sẽ không còn giá trị nhận thưởng. Hình thức trả thưởng nhận trực tiếp hoặc chuyển khoản.

Mua hàng lấy hóa đơn hợp pháp là hình thức tiêu dùng văn minh, không những tạo ra sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội, quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế mà còn mang lại lợi ích cho người tiêu dùng khi quyền lợi được pháp luật bảo vệ trong giao dịch thương mại như: bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, tranh chấp, khiếu kiện về chất lượng hàng hóa, cơ quan thuế khuyến khích người mua hàng cần phải lấy hóa đơn và yêu cầu người bán ghi đầy đủ thông tin cá nhân của người mua như mã số thuế, số căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu để đảm bảo lợi ích của chính mình.

Ngoài ra, khi lấy hóa đơn người tiêu dùng còn có cơ hội nhận thưởng từ chương trình “Hóa đơn may mắn” của cơ quan thuế cho từng hóa đơn có mã của cơ quan thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua (Mã số thuế/CCCD/CMND/hộ chiếu).

Sử dụng hóa đơn điện tử là quyền lợi và trách nhiệm của người nộp thuế, người dân. Vì một nền kinh tế số tiến bộ, người nộp thuế, người dân tạo thói quen tiêu dùng văn minh lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ. Cục Thuế hy vọng Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ được lan tỏa rộng rãi để thúc đẩy việc sử dụng hóa đơn khi mua bán hàng hóa, dịch vụ trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 Tài liệu đính kèm: Biên bản xác nhận kết quả Chương trình hóa đơn may mắn Quý IV-2023.pdf.

PHÒNG TTHT
Tin sự kiện
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1