image banner
QUY TRÌNH QUẢN LÝ, VẬN HÀNH CUNG CẤP THÔNG TIN TRÊN TRANG THÔNG TIN CỤC THUẾ TỈNH LONG AN
Lượt xem: 17

QUY TRÌNH:

I. Các bộ phận tham gia quy trình:

1. Lãnh đạo Cục thuế

2. Ban biên tập Trang thông tin Cục thuế

3. Các phòng thuộc Cục thuế

4. Các Chi cục Thuế Khu vực và huyện Bến Lức

II. Thành phần và trách nhiệm chính:

1. Lãnh đạo Cục Thuế:

- Chỉ đạo, tổ chức các phòng, đơn vị, cá nhân hoạt động theo quy trình.

- Chỉ đạo các phòng, đơn vị, cá nhân tuân thủ theo quy định trách nhiệm cung cấp nội dung đưa lên Trang thông tin.

- Tham gia vào Ban biên tập Trang thông tin Cục Thuế.

2. Ban biên tập Trang thông tin Cục thuế

- 01 Trưởng ban: Là Lãnh đạo Cục phụ trách công tác TTHT hoặc công tác Công nghệ thông tin. Điều hành Ban biên tập hoạt động theo đúng quy trình, chịu trách nhiệm về nội dung thông tin đưa lên Trang thông tin Cục Thuế.

- 02 phó ban: Lãnh đạo phòng TTHT và Lãnh đạo phòng Công nghệ thông tin. Lãnh đạo phòng TTHT làm phó ban thường trực.

- Tổ biên tập: Gồm các đồng chí đại diện một số phòng thuộc Cục Thuế, trực tiếp liên quan đến nhiệm vụ cung cấp thông tin, văn bản cho Trang thông tin; Cán bộ phòng TTHT đảm nhiệm các công việc liên quan xử lý thông tin đăng lên Trang thông tin.

- Tổ quản trị hệ thống: Gồm các cán bộ phòng Công nghệ thông tin của Cục Thuế, đảm nhiệm các công việc quản trị và hỗ trợ kỹ thuật.

3. Các phòng thuộc Cục Thuế, các Chi cục Thuế khu vực

- Tuân thủ quy định trách nhiệm cung cấp nội dung đưa lên Trang thông tin.

- Tổ chức để cán bộ khai thác thông tin trên Trang thông tin nội bộ Cục Thuế.

Quy trình cung cấp, biên tập, kiểm duyệt thông tin 

QTDT091221-1.jpg

* Mô tả trình tự thực hiện:

1. Cán bộ thuộc Tổ biên tập tiếp nhận tin, bài từ các nguồn thông tin khác nhau. Sau khi kiểm tra nội dung sẽ chuyển các tin, bài đạt chất lượng trình Trưởng/Phó ban biên tập xét duyệt.

2. Trưởng/Phó ban biên tập thực hiện:

Chọn lọc tin bài để đăng lên Trang thông tin Cục thuế

Xác định phạm vi đăng tải: trên trang nội bộ hay trang Internet Cục thuế.

Chuyển các tin bài được chọn cho Tổ biên tập.

3. Tổ biên tập thực hiện:

- Biên tập nội dung, chỉnh sửa hình thức.

- Trình Trưởng/Phó ban biên tập phê duyệt nội dung đã biên tập.

4. Trưởng/Phó ban biên tập duyệt nội dung đã biên tập. Chuyển kết quả kiểm duyệt cho Tổ biên tập:

- Trường hợp nội dung đã biên tập chưa đạt yêu cầu, Tổ biên tập chỉnh sửa lại và trình duyệt lại.

- Trường hợp nội dung đạt yêu cầu, Tổ biên tập thực hiện đăng tải lên Trang thông tin. 

Quy trình Hỗ trợ thông tin 

QTDT091221-HTTT.jpg

 

* Mô tả trình tự thực hiện:

1. Người sử dụng khi khai thác thông tin trên Trang thông tin Cục Thuế có  vướng mắc, sẽ gửi email cho Ban biên tập hoặc gọi điện tới số điện thoại của Ban biên tập.

2. Cán bộ tại Tổ biên tập tiếp nhận yêu cầu và hỗ trợ giải đáp vướng mắc qua email hoặc trả lời điện thoại đối với những yêu cầu hỗ trợ thông thường, trong khả năng hỗ trợ của Tổ biên tập.

Trường hợp vướng mắc liên quan đến kỹ thuật, cán bộ tiếp nhận yêu cầu sẽ chuyển hỗ trợ đến Tổ quản trị hệ thống tại Cục Thuế.

Trong quá trình biên tập, Tổ biên tập cũng có thể gặp các vướng mắc không xử lý được. Những vướng mắc này cũng được gửi tới Tổ quản trị hệ thống tại Cục Thuế để xử lý.

3. Tổ quản trị hệ thống tại Cục Thuế tiếp nhận yêu cầu xử lý vướng mắc khó, liên quan đến kỹ thuật, phân tích và xử lý yêu cầu, gửi kết quả lại cho Tổ biên tập. Trường hợp vướng mắc của người sử dụng, Tổ biên tập sẽ liên hệ để trả lời. Nếu vướng mắc thuộc phạm vi xử lý của Tổng cục, Tổ quản trị hệ thống sẽ báo Tổ biên tập để thông báo lại cho người sử dụng chờ xử lý (nếu có), đồng thời Tổ quản trị hệ thống gửi vướng mắc lên Bộ phận quản trị hệ thống tại Tổng cục.

4. Tổ quản trị hệ thống tại Tổng cục khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ Tổ quản trị hệ thống Cục Thuế sẽ phân tích, xử lý yêu cầu và báo kết quả xử lý, trả lời hướng dẫn cho Tổ quản trị hệ thống Cục Thuế. Tổ quản trị hệ thống gửi kết quả cho Tổ biên tập.

Quy trình Thống kê và trả nhuận bút

 

QTDT091221-TK_NB.jpg

* Mô tả trình tự thực hiện :

1. Định kỳ cán bộ phụ trách thống kê (thuộc Tổ biên tập) sẽ thống kê số lượng tin, bài viết theo từng tháng của từng cá nhân, đơn vị cung cấp thông tin cho Trang thông tin.

2. Soạn thảo tờ trình kèm bảng thống kê trình Trưởng ban biên tập phê duyệt.

3. Trưởng ban biên tập xem xét phê duyệt nhuận bút. Trường hợp cần chỉnh sửa sẽ có ý kiến để cán bộ phụ trách thống kê chỉnh sửa.

4. Cán bộ phụ trách thống kê sẽ chuyển bản thống kê nhuận bút được duyệt cho Văn phòng.

5. Văn phòng xem xét làm thủ tục thanh toán tiền cho Tổ biên tập để chi trả nhuận bút cho các cộng tác viên.

Phòng Công nghệ thông tin – Cục thuế

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1